Questions? Call Us.

Toll Free: 1-800-517-3005
Mon-Fri 8am to 5pm (Pacific Time)
Welcome Guest!
Log In  /  Join Us
Seoul Center Nhung Nguyen Tac Quan Trong Trong Skincare Can Biet
Back To Blogs List

Việc dưỡng da hàng ngày đóng vai trò quan trọng không thể thiếu của mỗi người. Dưỡng da không chỉ giúp chúng ta có vẻ ngoài ưa nhìn mà còn bảo vệ cơ thể khỏi một số căn bệnh do môi trường ảnh hưởng. Vì vậy, bài viết này sẽ chỉ cho bạn quy trình các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm đúng cách.

Những nguyên tắc quan trọng trong skincare cần biết

Để các bước skincare cơ bản hay nói cách khác là các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm của bạn phát huy công dụng chăm sóc da tốt nhất, việc đầu tiên là bạn cần hiểu về làn da của mình. Có rất nhiều người dùng sản phẩm tốt, sản phẩm đắt tiền cho quy trình skincare nhưng kết quả lại không đúng như mong đợi. Vậy vấn đề nằm ở đâu?

 
broken image

Tìm hiểu kỹ về đặc điểm da trước khi quyết định mua sản phẩm

Trên thực tế, dùng sản phẩm đắt tiền chưa chắc là tốt cho làn da, thay vào đó, hãy chọn và sử dụng những sản phẩm phù hợp vào các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm.

Để làm được điều này, bạn cần tìm hiểu xem làn da của mình thuộc loại da nào (hỗn hợp, da khô, da dầu hay da nhạy cảm). Ngoài ra, hãy lắng nghe xem làn da của mình đang gặp những vấn đề nào để xây dựng các bước chăm sóc da mặt phù hợp nhất.

Sau khi đã hiểu rõ làn da của mình, hãy bắt tay vào tìm hiểu những sản phẩm chăm sóc da cho các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm phù hợp với đặc điểm từng loại da. Và cuối cùng là chọn những nơi uy tín, cung cấp sản phẩm chăm sóc da chất lượng để chuẩn bị cho các bước dưỡng da.

Tham khảo: Top địa chỉ spa chăm sóc da uy tín

 

Các bước dưỡng da ban đêm

Có bao giờ bạn nghĩ rằng các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm có gì khác nhau hay chưa? Trên thực tế, không khác nhiều với các bước dưỡng da ban ngày, dưỡng da ban đêm tập trung vào việc điều trị các vấn đề về da và cung cấp những gì mà da bạn cần. Cụ thể, các bước dưỡng da ban đêm như sau:

Bước 1: Làm sạch da

Để loại bỏ lớp bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm trong ngày, bạn nên sử dụng dầu tẩy trang chuyên dụng trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Hai bước này giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh và sạch sẽ cho các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm tiếp theo.

 
broken image

Làm sạch da là một trong các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm quan trọng

Bước 2: Toner và dưỡng chất tăng cường

Có thể thấy toner xuất hiện ở cả routine các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm. Cách sử dụng toner cho ban đêm cũng tương tự như ban ngày. Bên cạnh đó, bạn nên dùng thêm các loại dưỡng chất tăng cường (pre-serum) để chăm sóc da vào ban đêm. Chúng có dạng chất lỏng đậm đặc như dạng xịt, essences, nước dưỡng đa năng (beauty waters) hay serum cấp ẩm. Những sản phẩm này tập trung giải quyết các vấn đề nhất định của làn da. Chúng chứa các chất chống lão hóa, tái tạo tế bào, cấp ẩm và làm mờ nếp nhăn trên da.

Bước 3: Kem thoa mắt

Bên cạnh việc làm giảm vết chân chim và quầng thâm, kem thoa mắt cũng có tác dụng bảo vệ vùng mắt mỏng manh của bạn khỏi các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu. Đây là một trong các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm nên thực hiện mỗi ngày.

Bước 4: Sản phẩm đặc trị

Quá trình phục hồi và tái tạo làn da diễn ra chủ yếu khi chúng ta ngủ. Đây là lý do tại sao các sản phẩm đặc trị (tretinoin, kem trị mụn, retinol, tẩy tế bào chết hóa học và serum chống lão hóa…) phát huy hiệu quả hơn vào ban đêm. Bạn nên chọn sản phẩm đặc trị buổi tối tùy thuộc vào tình trạng và nhu cầu của da bạn ngày hôm đó.

Bước 5: Mặt nạ dưỡng da

Nếu da bạn bị khô, bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng ẩm vào ban đêm. Những sản phẩm loại thường nhẹ và có thể được sử dụng thường xuyên vì da bạn cần được tăng cường thêm hydrat hóa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng những loại mặt nạ có nguồn gốc từ thiên nhiên như mật ong, bơ, sữa chua, dưa leo,… Đây là một trong những điểm khác biệt giữa các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm mà bạn nên lưu tâm.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da vào ban đêm để cung cấp thêm dưỡng chất

 
broken image

Bước 6: Kem dưỡng da ban đêm

Nhiều người sử dụng cùng một loại kem dưỡng ẩm cho da vào ban ngày và ban đêm. Tuy nhiên, kem dưỡng da ban đêm thường dày và nặng hơn để da hấp thụ trong suốt nhiều giờ. Điều này cũng tạo ra một lớp bảo vệ trên da nhằm ngăn chặn da mất nước khi bạn ngủ. Một lớp kem dưỡng ẩm dày ban đêm phù hợp sẽ là bước cuối cùng của bạn bởi vì không có gì có thể vượt qua được lớp này.

Lời kết

Như bạn có thể thấy thì để chăm sóc một làn da đẹp nguyên ngày sẽ cần phải trải qua rất nhiều các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn cũng cần lưu ý đến việc tập thể dục và chế độ ăn uống phù hợp. Chỉ cần thực hiện tốt các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm nêu trên như một thói quen hàng ngày thì việc sở hữu một làn da đẹp sẽ nằm trong lòng bàn tay. Gợi ý giá liệu trình chăm sóc da tại spa xem tại đây



Post a New Comment
Name:
7 - 0 =  <-- Please solve this simple math problem to post a comment.

Comments





. fuzz
fuzz
fuzz
fuzz